Cuộc sống năng động hiện nay làm số lượng công việc của một người trở nên quá tải. Bạn có nghĩ bạn có quá nhiều công việc cần giải quyết trong một ngày và không biết làm thế nào để nhớ hết những điều cần thiết đó mà không bỏ sót một việc quan trọng nào cả.

Với một người là văn phòng hoặc 1 người có tính lơ đãng việc nhớ hết toàn bộ những việc cần làm cùng với những việc vặt xung quanh đó là một điều không hề dễ dàng chút nào. Người ta sẽ nhanh chóng quên việc tiếp theo trong khi họ đang làm việc hiện tại hoặc có ai đó hay việc gì đó chen ngang. Vậy làm cách nào để nhắc nhở về những việc cần thiết đó.

Giải pháp chính là sử dụng giấy ghi chú để đóng vai trò nhắc nhớ những người bận rộn về những công việc và nhiệm vụ không được phép quên.

Giấy ghi chú là những mẫu giấy nhỏ dùng để ghi chú lại những công việc quan trọng hay cần thiết và nó được dán lên nơi nào dễ nhìn thấy nhất hoặc bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Giấy ghi chú khá quan trọng đối với nhiều người, đặc biệt là đối với người bận rộn, đối với những nhân viên nhiều việc. Những người này có lẽ đã quá quen với hình ảnh những tấm giấy ghi chú do chính họ ghi chép được dán khắp nơi trên bàn làm việc hay trên bìa hồ sơ làm việc.